• Home
  • Tin Tức

Tác Dụng Của Toner Là Gì? Có Ích Gì Cho Da?

Tác Dụng Của Toner Là Gì? Có Ích Gì Cho Da?

Từ chuyên gia cho đến các beauty blogger đều khuyên dùng loại toner để làm sạch sâu cho làn da của bạn. Vậy toner là gì? Tác dụng, công dụng của toner là gì? Cùng The Lab tìm hiểu cụ thể và chi tiết qua bài viết sau nhé!

Toner là gì?

Toner (hay còn gọi là nước hoa hồng, nước cân bằng da) là sản phẩm dạng nước được sử dụng ngay sau khi rửa mặt. Lý do toner được sử dụng sau khi rửa mặt xong vì toner sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông và lấy đi bụi bẩn; dầu thừa mà sữa rửa mặt không thể rửa trôi. Hơn nữa còn hỗ trợ quá trình hấp thụ dưỡng chất, thu nhỏ lỗ chân lông. Kèm theo đó là ngăn ngừa mụn và cân bằng độ pH cho da một cách hoàn hảo.

Sử dụng toner là một bước quan trọng; và cần thiết trong quy trình chăm sóc da của bạn. Bạn nên học cách làm quen với loại mỹ phẩm này; để có thể sử dụng loại toner phù hợp và hiệu quả nhất cho làn da của mình.

Tác dụng, công dụng của toner là gì?

Nếu bạn là người mới sử dụng toner, bạn không chỉ nên hiểu Toner là gì; mà còn nên biết cả tác dụng của chúng đối với làn da của bạn. Môi trường ngày càng ô nhiễm với bụi mịn; và các chất ô nhiễm tấn công trực tiếp vào da; làm suy yếu hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Nếu không có một quy trình làm sạch và chăm sóc da phù hợp; các nếp nhăn và chảy xệ sẽ hình thành theo thời gian. Sử dụng toner là bước rất cần thiết trong việc chăm sóc; và bảo vệ làn da của bạn.

Việc sử dụng toner quan trọng như thế nào, hãy cùng xem những lợi ích, tác dụng của toner đối với làn da của bạn nhé!

Tác dụng, công dụng của toner là se khít lỗ chân lông

Tác dụng, công dụng của toner là se khít lỗ chân lông
Tác dụng, công dụng của toner là se khít lỗ chân lông

Những cô gái có làn da dầu cần một loại toner kiểm soát dầu. Chức năng của toner giúp cân bằng độ pH và tuyến bã nhờn, chất nhờn của da. Điều này có nghĩa là da của bạn sẽ ít nhờn hơn. Và lỗ chân lông cũng nhỏ và mịn hơn.

Các loại toner thu nhỏ lỗ chân lông thường chứa chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn da. Và điều tiết lượng bã nhờn dư thừa. Trong sản phẩm toner có Niacinamide chính là thành phần vàng giúp da se khít lỗ chân lông. Chưa kể, nếu bạn muốn có tác dụng se khít lỗ chân lông hơn; hãy chọn loại toner có niacinamide.

Tác dụng, công dụng của toner là làm sạch sâu

Việc tẩy trang, rửa mặt hàng ngày không thể loại bỏ bụi bẩn tận sâu trong lỗ chân lông. Việc tiếp tục dưỡng da dù da không sạch là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn. Và đồng thời làm yếu đi “sức đề kháng” của da.

Một nghiên cứu của bác sĩ da liễu cho thấy 85% những người sử dụng toner sau khi rửa mặt có làn da sạch và mịn hơn. Vì vậy, việc lựa chọn loại toner cho da mặt phù hợp; và đúng cách sẽ giúp làn da của bạn trở nên thông thoáng và mịn màng hơn.

Tác dụng, công dụng của toner là làm trắng da

Sản phẩm này thường chứa các thành phần tuyệt vời như vitamin C, vitamin E; và khoáng chất giúp làn da của bạn mịn màng và rạng rỡ hơn.

Tác dụng, công dụng của toner là giúp da mềm mại, mịn màng

Tác dụng, công dụng của toner là giúp da mềm mại, mịn màng
Tác dụng, công dụng của toner là giúp da mềm mại, mịn màng

Toner dưỡng ẩm cung cấp nước cho da một cách hoàn hảo; mang lại cảm giác ngậm nước và căng mọng cho da. Loại nước cân bằng da này thường chứa các thành phần dưỡng ẩm da “tuyệt vời” như glycerin; hyaluronic acid;…Nên rất lý tưởng cho làn da khô, bong tróc và xỉn màu.

Hướng dẫn cách dùng toner

Cách dùng toner

Sau khi đã biết về công dụng, tác dụng của toner là gì; thì cách dùng toner như thế nào là câu hỏi chung của nhiều tín đồ làm đẹp.

Sau khi tẩy trang và làm sạch da, thấm một miếng bông vào toner (nước cân bằng da); và nhẹ nhàng thoa đều lên mặt. Chờ nước cân bằng khô và hấp thụ vào da trước khi thực hiện các bước chăm sóc còn lại.

Quy trình là tẩy trang –> sữa rửa mặt –> toner –> kem dưỡng ẩm (ban đêm) hoặc kem chống nắng (ban ngày). Ngoài ra, toner (nước cân bằng da) tốt nhất cho người mới bắt đầu không nên chứa các thành phần hoạt tính mạnh; để tránh kích ứng da. Thêm vào đó, bạn cũng nên đảm bảo sản phẩm không chứa các thành phần có hại cho da như cồn khô; dầu khoáng, thuốc nhuộm; nước hoa…

Những lưu ý khi sử dụng toner

Tránh dùng quá nhiều toner

Việc lạm dụng các thành phần chứa cồn có xu hướng làm khô da; khiến da dễ bị lão hóa và hư tổn. Chính vì vậy bạn không nên nghĩ đến việc làm sạch bề mặt da quá nhiều bằng toner. Đừng lạm dụng toner, trừ khi hoàn toàn cần thiết.

Nhẹ nhàng mát-xa da mặt

Nhẹ nhàng mát-xa da mặt
Nhẹ nhàng mát-xa da mặt

Mát-xa da mặt với toner nên được thực hiện nhẹ nhàng. Vì chà xát quá mạnh hoặc rửa quá kỹ có thể khiến da bị tổn thương và dễ bị trầy xước.

Bạn có thể sử dụng toner bằng cách nhúng một miếng bông và chấm lên da. Hoặc bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy mỏng để nhúng vào toner và làm mặt nạ toner.

Tăng cường làm sạch da thông qua việc sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết mà có thành phần chứa AHA, BHA

Tăng cường làm sạch da thông qua việc sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết mà có thành phần chứa AHA, BHA. Tác dụng của thành phần có trong toner này là làm sạch triệt để bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da. Đồng thời giúp bạn thúc đẩy nhanh quá trình cơ thể tái tạo da hiệu quả.

Ngoài ra, bạn nên trang bị kem chống nắng phổ rộng; và kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên để giúp bảo vệ da hiệu quả khi đi ra nắng.

Những lưu ý khi chọn toner

Để các sản phẩm toner mang lại lợi ích tối đa cho làn da của bạn; bạn nên tuân thủ một cách cẩn thận những thông tin sau.

Chọn sản phẩm không chứa các thành phần gây kích ứng

Dù bạn bôi kem dưỡng da đúng cách; nhưng nếu nó chứa những thành phần không tốt cho da; da bạn sẽ rất dễ nổi mẩn đỏ. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ danh sách thành phần sản phẩm để có lựa chọn phù hợp.

Sản phẩm nên chứa các thành phần thân thiện với da

Sản phẩm nên chứa các thành phần thân thiện với da
Sản phẩm nên chứa các thành phần thân thiện với da

Cách sử dụng để phát huy tác dụng của toner hiệu quả nhất là khi các sản phẩm bạn đang sử dụng có công thức thành phần tối ưu. Một số thành phần mà toner nên chứa là:

Thành phần dưỡng ẩm, tái tạo da: axit hyaluronic; glycerin, ceramide; peptide; niacinamide, v.v.

Thành phần làm dịu: Chiết xuất tự nhiên như hoa cúc; trà xanh; cam thảo và yến mạch…

Thành phần chống oxy hóa: chiết xuất quả mọng, vitamin

Xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng

Để tác dụng của toner được phát huy thì khi là người tiêu dùng thông thái; The Lab khuyên bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp đáng tin cậy; và những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; để đảm bảo làn da của bạn được chăm sóc tốt nhất.

Việc sử dụng toner có hiệu quả hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó khả năng tương thích với da của sản phẩm là một mắt xích quan trọng. Hãy chịu khó suy nghĩ, lắng nghe làn da và tìm ra sản phẩm phù hợp cho mình.

Nên mua loại toner nào để phát huy tác dụng, công dụng của toner?

Nước Cân Bằng Cấp Ẩm THE LAB by blanc doux Oligo HA 5000 Toner là một trong các sản phẩm nổi bật; và tác dụng của toner này là bảo vệ da hiệu quả trong thị trường toner hiện hay. Với thành phần dịu nhẹ; giúp da làm sạch sâu. Đồng thời giúp bạn luôn có làn da sạch đẹp và tươi sáng.

Nước Cân Bằng Cấp Ẩm THE LAB by blanc doux Oligo HA 5000 Toner là một trong các sản phẩm nổi bật; và tác dụng của toner này là bảo vệ da hiệu quả trong thị trường toner hiện hay.
Nước Cân Bằng Cấp Ẩm THE LAB by blanc doux Oligo HA 5000 Toner là một trong các sản phẩm nổi bật; và tác dụng của toner này là bảo vệ da hiệu quả trong thị trường toner hiện hay.

MUA SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

Lời kết

Trên đây là các thông tin về tác dụng, công dụng của toner là gì? Và những lưu ý khi chọn mua toner. Hy vọng bài viết trên của The Lab đã giúp bạn có được những kiến thức thú vị về sản phẩm toner nhé!