• Home
  • Tin Tức

Vì Sao Nên Bôi Kem Chống Nắng Vào Mùa Đông, Cần Lưu Ý Gì?

Bôi kem chống nắng mùa đông

Kem chống nắng là thứ không thể thiếu để bảo vệ làn da của chúng ta. Ngoài các tác dụng chống tia UVA/UVB, kem chống nắng còn giúp da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như khói bụi,… Hơn nữa chúng ta còn cần phải bôi kem chống nắng cấp ẩm vào mùa đông nữa đấy. Tại sao lại như vậy? Và review cách chọn kem chống nắng cấp ẩm dùng cho mùa đông ra sao? Hãy cùng The Lab tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

Vì sao nên bôi kem chống nắng cấp ẩm vào mùa đông

Chúng ta thường nghe nói rằng kem chống nắng nên dùng khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thế nhưng vào mùa đông khi trời lạnh và có rất ít nắng, tại sao vẫn phải dùng kem chống nắng? Đó là bởi vì những lý do sau đây.

Tia cực tím có cả ngay khi trời râm

Bạn phải hiểu được rằng tia cực tím luôn hiện hữu ngay cả khi trời râm mát. Trong đó tia UVA, UVB có tác động rất mạnh mẽ lên làn da của chúng ta. Tia cực tím có thể xuyên qua lớp mây và sương để tiếp xúc với làn da. Vì thế khi trời vào mùa đông và không có ánh nắng nhưng bạn vẫn phải bôi kem chống nắng cấp ẩm. Để ngăn ngừa tình trạng sạm nám, da không đều màu,… do các tia cực tím gây ra.

Bôi kem chống nắng mùa đông
Khi trời không có nắng thì tia cực tím vẫn hiện hữu, gây hại đến làn da

Làn da dễ nhạy cảm hơn vào mùa đông

Mùa đông khi thời tiết có độ ẩm thấp, khô khanh cùng với cái lạnh làm cho làn da thiếu độ ẩm. Vì thế rất dễ khô, bong tróc hay nứt nẻ. Lúc này các vi khuẩn, tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh rất dễ xâm nhập vào làn da. Khi này kem chống nắng sẽ thay chúng ta bảo vệ làn da của mình. Kem chống nắng không chỉ có tác dụng chống tia cực tím mà còn bảo vệ làn da khỏi các tác nhân môi trường gây hại. Ngoài ra một số kem chống nắng còn kèm thêm công dụng cấp ẩm, phục hồi làn da nhạy cảm nữa đấy!

Tia UV xuất hiện xung quanh chúng ta

Tia UV hay tia cực tím không chỉ có trong ánh nắng mặt trời. Mà các tia này còn tồn tại trong các loại ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại, máy tính, tivi,… Nếu không bôi kem chống nắng cấp ẩm vào mùa đông, làn da của bạn sẽ rất dễ tác động tiêu cực bởi các ánh sáng này. Do đó hãy bôi kem chống nắng ngay khi ở trong nhà để bảo vệ làn da tối đa.

Review kem chống nắng cấp ẩm cho mùa đông

Bên cạnh các loại kem chống nắng thông thường, mội số sản phẩm còn chứa khả năng cấp ẩm cho da. Chẳng hạn như kem chống nắng cấp ẩm dành cho da khô và nhạy cảm The Lab. Với chỉ số chống nắng phù hợp để sử dụng vào mùa đông lại có thành phần cấp ẩm. Giúp làn da luôn ẩm mượt mà không hề bong tróc khi dùng kem chống nắng.

Bôi kem chống nắng mùa đông
Kem chống nắng cấp ẩm The Lab hoàn toàn lành tính cho làn da nhạy cảm

Ngoài ra khi chọn kem chống nắng, bạn nên lưu ý một số vấn đề để sử dụng kem thích hợp nhất. Sau đây sẽ là một vài tiêu chí để bạn lựa chọn kem chống nắng phù hợp.

Bôi kem chống nắng mùa đông có tính dưỡng ẩm

Có thể thấy rằng mùa đông da rất khô và bong tróc, nếu dùng các loại kem chống nắng thông thường sẽ không phát huy tối đa công dụng bảo vệ da. Cũng như làn da bị ửng đỏ, khô nứt gây khó chịu. Vì thế bạn cần chọn bôi các loại kem chống nắng cấp ẩm dùng cho mùa đông. Để da vừa được cấp ẩm cấp nước vừa được bảo vệ khỏi các tia gây hại.

Cách chọn và bôi kem chống nắng cấp ẩm mùa đông có chỉ số SPF phù hợp

Theo khuyến nghị từ các chuyên gia từ viện da liễu Hoa Kỳ khuyến nghị, kem chống nắng tốt nhất là loại có chỉ số từ SPF 30 trở lên. Đây là mức thích hợp để bảo vệ được làn da, ngăn ngừa sự xâm nhập của các tia UV. Tuy nhiên không vì thế mà chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao. Vì chứa lượng hóa chất cao hơn sẽ gây hại cho da.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp
Nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với làn da

Chọn kem chống nắng cấp ẩm phổ rộng

Kem chống nắng phổ rộng là loại chống được cả tia UVA và UVB. Bởi vì một số loại kem chống nắng chỉ chống tia UVB mà không bao gồm cả UVA. Trong khi đó tia UVA lại gây hại cho làn da hơn cả. Vì thế nên chọn các loại kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ làn da toàn diện. Ngăn ngừa lão hóa và chống ung thư da,…

Lời kết

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn những lý do vì sao chúng ta nên bôi kem chống nắng vào mùa đông. Hãy ghi nhớ những lưu ý trên để giữ làn da tươi trẻ và nét đẹp thanh xuân thông qua việc dùng kem chống nắng nhé!