• Home
  • Tin Tức

Các Bước Skincare Cho Người Mới Bắt Đầu Cho Mọi Loại Da

Các bước skincare đơn giản cho người mới bắt đầu

Hằng ngày da mặt luôn tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời khiến da ngày càng xuống sắc nhưng bạn chưa biết phải làm sao? Tình trạng này kéo dài, hàng rào bảo vệ da sẽ bị phá hủy. Từ đó, nám sạm, tàn nhang và hàng loạt những vấn đề khác sẽ xuất hiện. Vậy nên, chần chừ gì mà không skincare ngay. Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, sau đây chính là các bước skincare cho người mới bắt đầu. Kèm theo đó chính là những lưu ý để sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách.  

Skincare là gì?

Skincare là thuật ngữ tiếng Anh để chỉ việc chăm sóc da theo một trình tự nhất định. Theo đó, chăm sóc da được hiểu đơn giản là việc giữ gìn và bảo vệ da mặt của bạn. Đây là cách giúp cho da của bạn trở nên sáng, đẹp, quyến rũ hơn. Đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Để làm được điều này, bạn cần tuân thủ quy trình chăm sóc da phù hợp và sử dụng các sản phẩm giúp cho da được phục hồi. Quy trình này được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới bởi những người mong muốn cải thiện và bảo vệ làn da của mình.

Tại sao cần phải skincare?
Tại sao cần phải skincare?

Hiện nay, quy trình dưỡng da được áp dụng hàng ngày bởi nhiều người, giúp cho làn da khỏe đẹp từ bên trong. Đồng thời, skincare cũng giúp giảm thiểu tối đa các tác hại đến da từ môi trường; giữ cho da luôn tươi trẻ và đàn hồi theo thời gian.

Các bước skincare cho người mới bắt đầu phù hợp với mọi loại da

Các bước skincare cho người mới bắt đầu vào buổi sáng

Các bước skincare cơ bản cho người mới bắt đầu vào buổi sáng
Các bước skincare cơ bản cho người mới bắt đầu vào buổi sáng

Buổi sáng, da thường trông xỉn màu và thiếu sức sống. Do đó việc chăm sóc da buổi sáng là một thói quen cần thiết. Chỉ với 5-10 phút mỗi sáng thực hiện các bước dưỡng da cơ bản ban ngày, bạn có thể giúp làn da trở nên rạng rỡ suốt cả ngày. Việc chăm sóc da buổi sáng không chỉ là điều bắt buộc để có một làn da tươi trẻ, mà còn giúp bạn tự tin và sẵn sàng bắt đầu một ngày mới. Dưới đây là các bước skincare đơn giản cho người mới bắt đầu:

Bước 1: Rửa mặt

Vào buổi sáng, bạn nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt nhẹ để loại bỏ bã nhờn tích tụ; hay các tinh chất dưỡng da vào đêm qua. Trong trường hợp bạn đang có mụn, việc vệ sinh da cần được thực hiện kỹ càng hơn. Để làn da được thư giãn tốt nhất, bạn nên kết hợp với một vài động tác massage đơn giản.

Bước 2: Chăm sóc da với toner 

Toner là loại nước cân bằng da giúp làm sạch, cung cấp độ ẩm và se khít lỗ chân lông. Vì vậy, sau khi rửa mặt, sử dụng toner để làm sạch sâu và điều chỉnh độ pH cho da. Đây là một bước quan trọng và không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da. Đồng thời toner cũng giúp các chất dưỡng ở bước tiếp theo thẩm thấu vào da hiệu quả.

Bước 3: Chăm sóc da bằng các sản phẩm đặc trị 

Để chăm sóc da chuyên sâu, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm hoặc serum phù hợp với nhu cầu của da mình. Sau khi đã làm sạch da bằng các bước cơ bản như sử dụng sữa rửa mặt và toner, bạn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị để giải quyết tình trạng hiện tại của làn da. Tuy nhiên, với những người sở hữu làn da không có quá nhiều khuyết điểm, có thể bỏ qua bước này nhé. 

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Để serum không bị bay hơi và cung cấp đủ độ ẩm cho da, dưỡng ẩm là bước cần thiết. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với tính chất của làn da. Đặc biệt đối với các cô nàng sở hữu làn da khô, hay thức dậy vào một buổi sáng khi và lạnh, bước này không thể bỏ qua. Vì da thiếu ẩm có thể khiến da tiết dầu nhiều hơn để bù nước, dẫn đến tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng

Đối với chu trình các bước skincare đơn giản cho người mới bắt đầu, sử dụng chống nắng chưa bao giờ được xem là dư thừa. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh mặt trời, khói bụi,… Do đó, kem chống nắng trở thành bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng của bạn. Nó được coi là “lá chắn bảo vệ” làn da khỏi các tác động có hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời và khói bụi. Bên cạnh đó, đây cũng là một biện pháp ngăn ngừa ung thư da.

Các bước skincare cho người mới bắt đầu vào buổi tối

Các bước skincare đơn giản cho người mới bắt đầu vào buổi tối
Các bước skincare đơn giản cho người mới bắt đầu vào buổi tối

Buổi tối chính là thời điểm lý tưởng để chăm sóc da. Vì da không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như ô nhiễm không khí, kem chống nắng hay tia UV có hại. Xây dựng một thói quen chăm sóc da buổi tối phù hợp thực sự có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho làn da của bạn. Vì thời gian bạn ngủ là lúc da bật chế độ tự phục hồi. Và làn da sẽ tái tạo các tổn thương mà nó phải chịu trong ngày. Dưới đây là các bước chăm sóc da cơ bản nhất:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là một bước cần thiết trong quá trình chăm sóc da ban đêm của bạn. Cho dù bạn có trang điểm hay không. Nước tẩy trang không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm. Nó còn giúp làm sạch bụi bẩn trên da sau một ngày dài. Nếu không tẩy trang thường xuyên có thể gây ra mụn; tăng lượng dầu trên da, làm da bị khô và nứt nẻ. 

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt 

Khi đã tẩy trang xong, bạn nên tiến hành làm bước làm sạch sâu bằng sữa rửa mặt.  Sau một ngày dài tiếp xúc với môi trường bên ngoài, da mặt của bạn sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn. Rửa mặt giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, tránh mụn do dầu thừa, cặn trang điểm và mồ hôi đọng lại trên da. Ngoài ra, việc làm sạch da mặt đúng cách còn giúp da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da. Khi da được làm sạch, các sản phẩm chăm sóc da sẽ thẩm thấu vào da một cách hiệu quả hơn.

Bước 3: Tẩy tế bào da chết

Sau khi làm sạch da mặt hoàn toàn, bước tiếp theo là tẩy tế bào chết. Tẩy tế bào chết giúp làm sạch da và giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không cần thực hiện bước này hàng ngày, chỉ cần làm khoảng 2 lần/tuần. 

Bước 4: Sử dụng toner

Toner có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho da. Điển hình như làm se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm và bảo vệ da. Sau khi rửa mặt, độ pH trên da sẽ bị thay đổi, do đó cần được cân bằng lại. Toner giúp phục hồi độ pH trên da nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu. Ngoài ra còn chống lại sự tấn công của vi khuẩn. Toner còn giúp các sản phẩm dưỡng da ở các bước tiếp theo thẩm thấu vào da hiệu quả hơn.

Bước 5: Sử dụng các sản phẩm đặc trị 

Sau khi hoàn thành các bước dưỡng da cơ bản, bạn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị để giải quyết các vấn đề về da như mụn, thâm,… Việc sử dụng các sản phẩm đặc trị giúp cho các dưỡng chất thâm nhập sâu hơn vào trong da. Điều này giúp da được nuôi dưỡng và khắc phục các vấn đề trong khi bạn ngủ.

Bước 6: Sử dụng serum

Bước tiếp theo trong việc sử dụng sản phẩm đặc trị là sử dụng serum dưỡng da. Serum dưỡng da chứa rất nhiều dưỡng chất và có khả năng thẩm thấu sâu vào da, giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Nếu sử dụng nhiều loại serum cùng lúc, bạn nên tuân theo quy tắc lỏng trước, đặc sau. Đồng thời, nên để khoảng cách khoảng 5 – 7 phút giữa các lần thoa serum.

Bước 7: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bạn chỉ còn một bước chăm sóc da cuối cùng để hoàn thành quy trình chăm sóc da mặt vào ban đêm. Bước này chính là là sử dụng kem dưỡng ẩm. Ngoài việc khóa ẩm lại các bước skincare trước đó. Kem dưỡng còn giúp ngăn ngừa bong tróc, giữ độ ẩm, chống lão hóa, bảo vệ da và giúp da giữ ẩm suốt đêm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm như thế nào là đúng cách? 

Dưới đây chính là một số lưu ý giúp bạn có thể lựa chọn được loại kem dưỡng phù hợp. Cũng như sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng dưỡng ẩm thế nào là đúng cách?
Sử dụng dưỡng ẩm thế nào là đúng cách?
  • Da mỗi người có một đặc điểm riêng. Do đó, để sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách, bạn cần xác định rõ loại da của mình để chọn sản phẩm phù hợp. Nếu bạn có da khô, nên chọn kem dưỡng ẩm có chất béo cao. Còn nếu da nhờn, bạn nên chọn kem không chứa dầu và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Thành phần của kem dưỡng ẩm cũng là một yếu tố quan trọng. Sản phẩm có thành phần tự nhiên bao giờ cũng là sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt kem dưỡng phải không chứa các hóa chất độc hại như paraben, sulfate và silicone. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy chọn kem không mùi và không chứa các thành phần gây kích ứng như cồn, dầu khoáng hay chất tẩy rửa mạnh.
  • Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, một số sản phẩm còn cung cấp các chức năng khác như chống nắng. Hay chống lão hóa và làm sáng da. Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và vấn đề của da mặt của mình.
  • Thương hiệu và đánh giá sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn nên chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín và có đánh giá tốt từ người dùng. 

KEM DƯỠNG DA CẤP ẨM DÀNH CHO DA KHÔ và DA NHẠY CẢM THE LAB OLIGO HA CALMING+ CREAM 

Giữa rất nhiều các sản phẩm dưỡng ẩm từ rất nhiều các thương hiệu khác nhau, tại sao bạn nên lựa chọn sản phẩm của nhà TheLab?

Kem dưỡng ẩm THE LAB Oligo HA Calming+ đặc biệt thích hợp cho da khô và da nhạy cảm
Kem dưỡng ẩm THE LAB Oligo HA Calming+ đặc biệt thích hợp cho da khô và da nhạy cảm

Kem dưỡng ẩm THE LAB Oligo HA Calming+ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi loại da. Đặc biệt là da khô và da nhạy cảm. Vì không chứa hương thơm nhân tạo, không gây dị ứng hoặc mụn. Bên cạnh đó kem dưỡng ẩm TheLab được chiết xuất từ những thành phần hoàn toàn tự nhiên. Không chứa cồn và giúp cung cấp độ ẩm cho da suốt cả ngày lẫn đêm, đặc biệt không gây kích ứng da. Ngoài ra, kem còn giúp phục hồi hàng rào bảo vệ độ ẩm giúp cho làn da luôn khỏe mạnh. Vì vậy, kem dưỡng ẩm này phù hợp với những người mới bắt đầu skincare. Vậy nên, các nàng mới bắt đầu tập tành skincare ngại gì mà không thử ngay kem dưỡng ẩm đến từ nhà TheLab. 

Hãy liên hệ để được chúng tôi tư vấn thêm!