CLEAN BEAUTY BY OLIVE YOUNG

CLEAN BEAUTY BY OLIVE YOUNG

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm sạch – hay còn gọi là Clean Beauty – đã tạo nên một làn sóng trong cộng đồng làm đẹp từ những năm 2017. Nhưng phải mãi đến năm 2020. giữa đại dịch thế kỷ, người tiêu dùng mới thật sự quan tâm đến Clean Beauty một cách nghiêm túc. Vậy nguồn gốc của sản phẩm Clean Beauty là gì? Vì sao Clean Beauty có khả năng trở thành xu thế trong tương lai? Hãy cùng The LAB tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

ĐỊNH NGHĨA CLEAN BEAUTY

Nói một cách đơn giản: Clean Beauty là cụm từ dùng để chỉ các sản phẩm chăm sóc da ‘không chứa những thành phần độc hại’. Các thương hiệu làm Clean Beauty sẽ ưu tiên các thành phần tự nhiên nhưng vẫn sử dụng các thành phần tổng hợp được coi là an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Tựu chung, Clean Beauty phải đáp ứng 2 tiêu chí sau: 

Clean Beauty nghĩa là bảng thành phần “Sạch”

Về cốt lõi,  Clean Beauty có nghĩa là bạn có thể sử dụng một sản phẩm mà không phải lo ngại sẻ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chính mình. Bảng thành phần của các sản phẩm Clean Beauty chỉ được chứa các thành phần sạch, an toàn.

Tuy nhiên, bạn không nên đánh đồng Clean Beauty với Green Beauty(Mỹ phẩm có nguồn gốc hữu cơ/không thử nghiệm trên động vật). Và Clean Beauty cũng không bao hàm Vegan Beauty(Mỹ phẩm thuần chay). 

Trong bảng thành phần của Clean Beauty không hẳn 100% đến từ thiên nhiên mà vẫn sẽ có một số thành phần tổng hợp. Miễn là những thành phần đó không độc hại và được chứng minh là không có tác động tiêu cực đến làn da, chúng vẫn có thể được kết hợp vào các sản phẩm Clean Beauty.

Clean Beauty thể hiện trong sự minh bạch khi dán nhãn sản phẩm

Khi một thương hiệu làm đẹp liệt kê tất cả các thành phần và dán nhãn phù hợp thì thương hiệu đó đang đi đúng hướng của Clean Beauty. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng minh bạch trong vấn đề này.

Một ví dụ điển hình về sự thiếu minh bạch trong ngành công nghiệp làm đẹp là sự hiện diện của hương liệu trong các sản phẩm mỹ phẩm. Tuy hương liệu không phải là một thành phần. Nhưng vì ngành công nghiệp hương liệu rất khó để kiểm soát, nên các công ty có thể che giấu các thành phần độc hại dưới cái mác “Hương liệu”.

Ở một trường hợp khác, các thương hiệu có thể gắn nhãn giả cho sản phẩm của họ bằng các từ thông dụng như “tự nhiên” và “thân thiện với môi trường” để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Đây được gọi là “Greenwashing” dịch tạm là: Tẩy “Xanh”.

Một thương hiệu Clean Beauty nhìn chung sẽ không chứa những thành phần mập mờ và cũng không cam kết những gì sai với sự thật.

LÀN SÓNG CLEAN BEAUTY TẠI OLIVE YOUNG – HỆ THỐNG BÁN LẺ HÀNG ĐẦU HÀN QUỐC

Olive Young là nhà bán lẻ sức khỏe và sắc đẹp nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc, với thị phần chiếm hơn 70% trong năm 2020, đại diện cho thói quen và cách làm đẹp của người tiêu dùng xứ sở Kim Chi. Olive Young cũng nằm trong tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của cơn lốc mang tên “Clean Beauty” đến mức đưa tiêu chí này vào hệ thống chấm điểm nội bộ.

Xu hướng Clean Beauty nhen nhóm tại Olive Young lần đầu tiên vào năm 2017. Tiếp đó, Trung tâm Phân tích Xu hướng Tiêu dùng Seoul xuất bản ấn bản năm 2018 đã nhắc đến thuật ngữ Clean Beauty trong tạp chí “Xu hướng Hàn Quốc”. Năm 2020, Clean Beauty đặc biệt trở nên mạnh mẽ, cuốn theo càng nhiều thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc tìm kiếm các chứng nhận mỹ phẩm sạch từ các tổ chức quốc tế. 

Một trong những top trend nữa của Olive Young trong năm 2020 là yếu tố “N” trong No-Harms (Tạm dịch: không gây hại.) Khi nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc bắt đầu ưu ái và tôn vinh các mỹ phẩm Sạch tại lễ trao giải Olive Young Awards 2020 -2021.

Theo đó, Olive Young sẽ dán nhãn Clean Beauty cho những sản phẩm có bảng thành phần sạch, không chứa chất gây hại/nghi ngờ có hại cho sức khỏe. Nhờ vậy người tiêu dùng, nhất là những người có làn da khô nhạy cảm hoặc đang sử dụng  treatment, sẽ dễ dàng tìm mua những mỹ phẩm lành tính phù hợp với họ.

THE LAB BY BLANC DOUX – SIÊU TÂN TINH CỦA THỜI ĐẠI CLEAN BEAUTY

Năm 2020 và 2021 là hai năm đại thắng của The LAB by blanc doux trên đấu trường làm đẹp quốc tế. Các sản phẩm thuộc series Oligo Hyaluronic Acid lần lượt được xướng tên ở những giải thưởng vô cùng danh giá như: Olive Young Awards 2021, HwaHea Beauty Awards 2020, GlowPick Beauty Awards 2020,… và rất nhiều giải thưởng khác.

Góp vui cho những chiến thắng đó chính là sự công nhận của Olive Young khi ông lớn của ngành làm đẹp đã dán nhãn “Clean Beauty” cho toàn bộ các sản phẩm của The LAB cùng với hàng loạt chứng nhận mang tính quốc tế như:

  • Chứng nhận “Animals Friendly” – không sử dụng thành phần có nguồn gốc động vật và không thử nghiệm trên động vật.
  • USDA Organic: Chứng nhận sản phẩm hữu cơ từ Cục Nông Nghiệp Nước Mỹ.
  • BDIH Certification: Chứng nhận sản phẩm thuần chay, không thử nghiệm trên động vật và không chứa chất cấm trong mỹ phẩm và những chất có hại khác.
  • Vegan: Chứng nhận sản phẩm thuần chay, không có nguồn gốc động vật.

Sự công nhận từ Olive Young và nhãn Clean Beauty có ý nghĩa vô cùng to lớn với The LAB. Giờ đây, người tiêu dùng có thể an tâm và tin tưởng tuyệt đối vào những sản phẩm của The LAB mà không cần lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực của sức khỏe. Cũng như bỏ đi mối lo về những tác động của ngành công nghiệp mỹ phẩm đối với môi trường sống hiện tại.

Trải qua nhiều giai đoạn nghiên cứu và cả những biến động của thị trường làm đẹp, The LAB vẫn giữ nguyên triết lý ban sơ: “ Sản phẩm thực với giá trị thực.” Trong tương lai, The LAB hứa hẹn sẽ bứt phá hơn nữa trong lĩnh vực Clean Beauty và tiếp tục phục vụ cộng đồng bằng những sản phẩm bền vững, có giá trị nhất.

Hãy tiếp tục yêu mến và theo dõi The LAB trong hành trình tiến quân sang thị trường làm đẹp tại Việt Nam vào ngày 18/03/2022 sắp tới nhé!